Đại gia tặng bạn gái hoa 60 triệu, bầu Đức chơi sốc

Bó hồng Nhật 60 triệu đồng tặng bạn gái
Anh Nguyễn Tuấn Hải, chủ một shop hoa nhập khẩu tại quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, ngày lễ 8/3 năm nay, các loại hoa nhập khẩu tiếp tục hút khách, đặc biệt là một số dòng hoa tươi cao cấp như cát tường, mẫu đơn, mao lương, hồng bạch tạng…
Những loại hoa cao cấp này thường được khách đặt mua theo bó, lẵng hay lọ, được thiết kế riêng tuỳ vào yêu cầu của mỗi vị khách. Song, giá của chúng cũng không hề rẻ, thường ở mức từ vài triệu đến vài chục triệu đồng/sản phẩm.
Đặc biệt, theo anh Hải, có một đại gia đã chi gần 60 triệu đồng đặt mua bó hoa để tăng bạn gái. Bó hoa này gồm các loại hoa tươi được nhập từ Nhật Bản như hoa hồng, hoa mao lương, cát tường...
Sở dĩ giá bó hoa lên tới 60 triệu đồng là bởi chủ nhân yêu cầu thiết kế riêng theo ý mình, shop hoa chỉ tư vấn sao cho đẹp nhất.
Còn các loại hoa (từ hoa chính đến hoa phụ), rồi giấy bó, đều phải là hàng cao cấp được nhập khẩu 100%. Một số loại hoa còn mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam dịp 8/3 này nên bó hoa mới đội giá lên cao vậy.
Bầu Đức tiêu hơn 1.600 tỷ đồng trong vòng 2 tuần
CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai - HAGL Agrico (HNG) - công ty con Hoàng Anh Gia Lai (HAG) của doanh nhân Đoàn Nguyên Đức (Bầu Đức) vừa tiêu toàn bộ hơn 1.650 tỷ đồng vừa có được trong 2 tuần qua.
Cụ thể, HNG của Bầu Đức đã chi số tiền trên để mua Công ty TNHH Đầu tư và phát triển cao su Đông Dương từ 2 đối tác chiến lược cũng chính là người vừa đóng góp khoản tiền trên cho HNG: Công ty TNHH Đầu tư Cao su Cường Thịnh và Công ty TNHH Đầu tư Cao su An Thịnh.
An Thịnh và Cường Thịnh chính là 2 doanh nghiệp đã bị "hớ" hơn 1.000 tỷ đồng để mua cổ phiếu HNG cách đây chưa lâu.
Theo đó, vào ngày 22/2, HNG thông báo đã phát hành thành công 59 triệu cổ phiếu cho hai đối tác chiến lược là Cao su An Thịnh và Cao su Cường Thịnh với giá 28.000 đồng/cổ phiếu, tương ứng thu về 1.652 tỷ đồng.
Mức giá 28.000 đồng/cổ phiếu đã gây xôn xao trên thị trường chứng khoán khi giá trị cổ phiếu HNG trên thị trường chỉ từ 8.000 đến 9.000 đồng/cổ phiếu.
Vì vậy, ngay sau thương vụ trên, 2 công ty cao su Cường Thịnh và An Thịnh đã lỗ khoảng 1.100 tỷ đồng nếu tính theo giá trị thị trường.
Như vậy, chỉ ít ngày sau khi nhận 1.652 tỷ đồng từ việc phát hành thêm cổ phiếu, HNG đã nhanh chóng sử dụng để mua lại một công ty cao su. Trong khi đó, theo phương án chào bán cổ phần riêng lẻ mà HNG công bố ban đầu, mục đích của đợt chào bán nhằm bổ sung nguồn vốn cho các dự án của HNG.
Hiện tại, CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai và CTCP Hoàng Anh Gia Lai đều do ông Đoàn Nguyên Đức làm Chủ tịch Hội đồng quản trị.
Đại gia Hoàng Kiều: Người Việt giàu nhất thế giới
Doanh nhân nổi tiếng tại Mỹ, tai tiếng tại Việt Nam Hoàng Kiều đã chứng kiến một cú bứt phá ngoạn mục trong bảng xếp hạng các tỷ phú thế giới của tạp chí Forbes. Tính đến thời điểm này, ông Kiều là người Việt có tài sản lớn nhất được thống kê bởi Forbes.
Trong bảng xếp hạng 2016 vừa được Forbes công bố, doanh nhân gốc Việt Hoàng Kiều lần đầu tiên lọt Top 500 người giàu nhất thế giới. Ông xếp thứ 453 trong tổng cộng 1.810 tỷ phú thế giới, vượt qua 400 tỷ phú khác trong bảng xếp hạng năm trước.
Ông Hoàng Kiều hiện đang sở hữu số tài sản lên tới 3,4 tỷ USD, chủ yếu là số cổ phần của ông trong tập đoàn Shanghai RAAS Blood Products có cổ phiếu niêm yết tại thị trường chứng khoán Thâm Quyến của Trung Quốc. Đây là công ty chuyên sản xuất các loại huyết tương sử dụng trong lĩnh vực y tế, do Hoàng Kiều thành lập vào năm 1992.
Ông là một tỷ phú có tốc độ tăng giá trị tài sản hàng đầu thế giới. Chỉ trong hai năm vừa qua, tài sản của ông Hoàng Kiều đã tăng gấp hơn 2 lần. Ông được Forbes đưa vào danh sách những người giàu nhất thế giới từ tháng 3/2014 với tài sản là 1,65 tỷ USD.