Resort giữa VQG Ba Vì: Chưa kỷ luật, cách chức ai

Chưa ai bị kỷ luật, cách chức
Liên quan đến việc Công ty TNHH phát triển công nghệ (CFTD) xây dựng  công trình Le Mont Bavi Resort & Spa - resort trái phép với hàng chục khách sạn, biệt thự, bể bơi... đã gần như hoàn tất và đưa vào sử dụng, trao đổi với Đất Việt, ông  Đỗ Hữu Thế – Phó Giám đốc VQG Ba Vì (phụ trách Du lịch, Văn hóa, Tâm linh) cho biết đơn vị này đang phối hợp cùng với đoàn công tác Bộ NN&PTNN tiến hành tranh tra toàn diện việc tôn tạo, xây dựng các công trình.
“Đoàn kiểm tra của Tổng cục Lâm nghiệp trong quá trình 2 ngày làm việc tại VQG Ba Vì thì quá ngắn, chưa đầy đủ nên đồng chí Bộ trưởng Cao Đức Phát đã quyết định thanh tra toàn diện.
Bây giờ phải đợi ý kiến kết luận của đoàn thanh tra, kết luận của đồng chí Bộ trưởng rồi tính tiếp. Chúng tôi hiện nay vẫn làm việc bình thường, vẫn phải tiếp khách, vẫn quản lý, bảo vệ rừng, PCCC rừng, vẫn phải triển khai chứ. Không có ai bị cách chức hay đình chỉ cả”, ông Thế khẳng định.
Ông Thế cho biết thêm, trước khi ký hợp đồng liên kết với chủ đầu tư CFTD, Ban quản lý VQG Ba Vì đã có tờ trình lên Bộ NN&PTNT xin chủ trương liên kết khoán quản.
“Ngày 10/6/2008, Giám đốc VQG Ba Vì khi đó là ông Đỗ Khắc Thành đã có văn bản gửi Bộ NN&PTNT về việc xin chủ trương hợp đồng liên kết khoán quản, hoạt động du lịch sinh thái kết hợp bảo vệ và phát triển rừng tại VQG Ba Vì.
Đến ngày 1/7/2008, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hứa Đức Nhị đã ký văn bản đồng ý chủ trương này. Trên cơ sở đó chúng tôi tiến hành thực hiện liên kết”, ông Thế nhấn mạnh.
Tiền 8 tỷ chưa dùng hết gửi ngân hàng
Thông tin thêm với Đất Việt, Phó Giám đốc vườn quốc gia Ba Vì khẳng định số tiền 8 tỷ đồng nhận của Công ty TNHH Phát triển công nghệ để liên kết kinh doanh 53 ha đất rừng trong 50 năm, tính từ ngày 10/9/2011 đã được dùng vào mục đích công, chủ yếu bổ sung vào nguồn hoạt động thường xuyên của đơn vị.
“Từ năm 2009 đến nay chúng tôi đã chi hết khoảng hơn 1,2 tỷ đồng. Số tiền còn lại 6,75 tỷ đồng vẫn được gửi ngân hàng và có lãi để bổ sung vào nguồn thu của đơn vị. Hàng năm đều có báo cáo tổng hợp cụ thể”, ông Thế khẳng định.
Nói về trách nhiệm của VQG Ba Vì trong việc để chủ đầu tư xây dựng trái phép các hạng mục, ông Thế khẳng định đơn vị này đã thực hiện đẩy đủ các quy trình, thủ tục.
“Trách nhiệm của ban quản lý VQG Ba Vì chúng tôi đã báo cáo gửi đồng chí Bộ trưởng rồi. Buồn vui thì bây giờ chúng tôi biết thế nào mà buồn vui. Công việc vẫn diễn ra bình thường. Tôi cũng không dám đánh giá mọi người hiểu lầm hiểu đúng gì cả. Chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin trung thực nhất còn ai hiểu, ai tiếp cận ở góc độ nào thì là ở mỗi người thôi.
Việc có người nói có dấu hiệu tham nhũng thì phải chờ kết luận cuối cùng của đoàn thanh tra”, ông Thế nêu quan điểm.
Phó giám đốc VQG Ba Vì cũng cho biết thêm, việc trình báo Bộ quốc phòng, ban chỉ huy quân sự huyện thuộc trách nhiệm của doanh nghiệp. Khi triển khai dự án họ phải có trách nhiệm báo cáo những cơ quan trên nếu thật sự cần thiết.